Cách thay lõi lọc của máy lọc nước đơn giản tại nhà

Máy lọc nước TAM là sản phẩm đang được rất nhiều người yêu thích và tin dùng. Tuy nhiên, để luôn được sử dụng nguồn nước tinh khiết và trong sạch nhất thì bạn cần phải thay lõi lọc theo đúng thời hạn.

Bài viết sau đây TÂN Á MỸ Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách thay lõi lọc nước TAM đơn giản để mang đến hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

Thời gian thay lõi lọc nước TAM hợp lý

Cách tốt nhất để máy lọc nước nhà bạn luôn hoạt động tốt cho ra nguồn nước sạch và vận hành được trơn tru bền bỉ giúp bạn sử dụng lâu dài là bạn cần phải chú ý đến kỳ hạn thay lõi.

Tác hại khi không thay lõi lọc nước đúng định kỳ

Bất kì một sản phẩm nào cũng cần có thời hạn vận hành để mang đến hiệu suất cao nhất. Vì thế khi nhà sản xuất đã nghiên cứu, thử nghiệm và đưa ra được một giới hạn nhất định thì bạn cần phải thay bộ lọc mới. Có thể thay lõi lọc nước TAM tại nhà hoặc đến cửa hàng phụ thuộc vào khả năng của bạn.

Nguồn nước sẽ không đảm bảo độ tinh khiết, vì lõi lọc đã không còn nhiều công dụng lọc hút. Các tạp chất bám dính vào từng lõi, và sau một thời gian dài sẽ len lỏi vào đầu ra. Gây bẩn, dòng chảy chậm, giảm tuổi thọ của máy và khiến nguồn nước không còn đảm bảo như trước.

Khi nào cần thay lõi lọc nước TAM

Thứ tự lắp các lõi lọc nước TAM được viết cụ thể dưới bảng sau:

Hệ thống lõi lọcThời gian thay
Lõi 1: Lõi PP 5 MicroSau khi sử dụng 3-6 tháng
Lõi 2: Lõi OCB – GACLõi 3: Lõi PP 1 MicronSau 6-9 tháng
Lõi cationVới nguồn nước có nhiều cặn đá vôi, thay vì dùng lõi OCB, người ra sẽ dùng lõi cation để loại bỏ các cặn đá, ion kim loại nặng. Thời gian thay loại lõi này là từ 6-9 tháng.
Lõi 4: Màng lọc ROĐây là trái tim của máy lọc, tuy nhiên bạn chỉ cần thay 24 -36 tháng/ lần
Lõi GAC – T33Sau 12 tháng bạn cần thay lõi than hoạt tính gáo dừa để phát huy hiệu quả giúp ổn định nguồn nước.
Lõi chứa nước AlkalineThời gian sử dụng lõi trong vòng 12 tháng
Lõi khoáng đá (mineral)Thời gian thay thế: 12 tháng
Lõi hồng ngoại xaĐối với lõi này, bạn chỉ cần thay sau 24 tháng sử dụng
Lõi lọc nước chứa đèn UVVới chức năng diệt khuẩn. Tuổi thọ trung bình của đèn UV diệt khuẩn là 8000 giờ.
Lõi chức Nano Silver10000 L nước đi qua sau 12 tháng bạn cần thay lõi khác.

 

Hướng dẫn cách thay lõi lọc nước TAM tại nhà

Bước 1: Chốt khóa nguồn nước

Bạn cần đóng nguồn nước vào, sau đó rút phích điện cắm để tránh gây ra những nguy hiểm.

Bước 2: Thay lõi máy lọc nước TAM

Cách thay lõi lọc nước lõi 1,2,3 TAM:

Thứ tự thay các lõi lọc nước từ các lõi lọc thô, dùng tay mở chốt theo chiều ngược lại rồi thay lõi lọc mới giữ nguyên gioăng phía dưới cốc lọc. Với lõi 1, bạn nên mở nước cho đổ đầy lõi rồi mới khóa chặt lại. Lưu ý: đầu không có gioăng để dưới cốc, đầu có gioăng là bên trên.

Bạn dùng một chậu hứng ở dưới, rồi tiếp tục tháo lõi thứ 3. Tiếp đó bạn cắm điện, cho nước rửa trôi đến khi cho ra nước trong không còn vẩn đục thì ngắt điện và lắp vào trong máy.

Cách thay lõi lọc RO – Màng RO

Khi bạn làm theo hướng dẫn cách thay lõi lọc nước số 1,2,3 TAM mà thấy nguồn nước chảy ra vẫn yếu chính là màng Ro bị bẩn, bạn tiến hành vặn chốt của cốc màng bên phải để tháo dây dẫn nước.

Sau đó, đi găng tay và rút màng lọc ra ngoài xé bỏ lớp nilon rồi lấy nước tinh khiết ngâm giúp màng giãn nở. Cuối cùng nhúng phần dây đen vào nước để hạn chế gioang dây bị cuộn ảnh hưởng đến quá trình lọc và cho cho đầu màng có 2 dây vào bên dưới và vặn cốc màng vào sao cho khít với nắp cốc.

Bước 3: Kết nối dây nước dẫn vào màng lọc

Thông ống dẫn nước sạch vào từng bộ lọc theo đúng chiều vào. Sau đó vặn ốc thật chặt hết mức là kết thúc cách thay lõi lọc nước TAMvô cùng chuẩn xác và đơn giản tại nhà.

 

 

Facebook Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *