Những sai lầm khi sử dụng máy lọc nước gia đình

Máy lọc nước gia đình là một thiết bị không thể thiếu. Ngoài cung cấp một nguồn nước sạch nó còn giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng máy lọc nước đúng cách. Bài viết này hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 sai lầm khi sử dụng máy lọc nước gia đình nhé!

Không thay lõi lọc định kỳ quy định

“Liệu có thể dùng máy lọc nước mà không cần thay bộ lọc không?”, là câu hỏi của nhiều người. Nhưng câu trả lời là “Không nên”. Tất cả các máy lọc nước đều phải thay lõi lọc. Bạn không thể nào đầu tư tiền mua máy lọc nước gia đình nhưng lại không thay đổi bộ lọc được, dù vì bất cứ lý do gì: tiếc tiền, ngại, quên…

Việc bạn không thay lõi lọc nước cũng giống như việc bạn không thay dầu định kỳ cho ôtô, xe máy vậy. Khi các lõi lọc đạt đến trạng thái bão hòa, nó sẽ không còn chức năng ngăn chặn vi khuẩn và loại bỏ thành phần độc hại.

Cần thay lõi lọc định kỳ để đảm bảo chất lượng

Đặt máy lọc nước ở vị trí không thích hợp

Môi trường để đặt máy lọc nước rất quan trọng. Khi lắp đặt máy, bạn nên tránh chỗ có ánh sáng trực tiếp, bởi bất kể thiết bị lọc nào tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở mức độ nhất định sẽ sinh ra rêu xanh có hại cho cơ thể con người.

Trong trường hợp vị trí lắp đặt bình lọc không thể tránh được ánh sáng mặt trời trực tiếp, bạn nên che chắn nó, để đảm bảo ngăn cách với ánh sáng chiếu vào trực tiếp.

Ngoài ra, bạn càng không nên để bình lọc gần các nguồn nhiệt có nhiệt độ cao. Khi bạn để bình lọc nước gần các nguồn nhiệt có nhiệt độ cao, ví dụ bếp ga, giàn nóng của tủ lạnh… , nhiệt sinh ra từ các thiết bị đó có thể làm cho các thành phần nhựa của bình lọc bị nóng lên, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của sản phẩm cũng như chất lượng lọc.

Những sai lầm khi sử dụng máy lọc nước gia đình
Những sai lầm khi sử dụng máy lọc nước gia đình

 

Lắp đặt không đúng quy cách

Tiêu chuẩn của nhiệt độ nước cấp đầu vào máy lọc là 5 độ C đến 45 độ C, thế nên cần lưu ý kỹ quy tắc này khi lắp đặt. Nếu nguồn nước đầu vào quá lạnh hoặc quá nóng, thiết bị sẽ không thể hoạt động hiệu quả.

Ngoài ra, yếu tố áp lực nước đầu vào máy lọc nước cũng cần phải được tính tới. Thông thường, máy lọc được khuyến nghị lắp đặt với nước đầu vào là nguồn nước sinh hoạt. Áp suất đạt 0.1- 0.35 Mpa phù hợp để đáp ứng cho máy lọc nước.

Tuy nhiên, trên thực tế, nguồn nước đầu vào có thể không đáp ứng được yêu cầu này. Thế nên, trước khi lắp máy lọc nước, tốt nhất là bạn nên đo áp lực nước. Nếu áp suất của nước máy cao hơn mức quy định của máy lọc nước, hãy đặt van giảm áp trước máy lọc. Còn trong trường hợp áp lực nước không đủ, bạn nên lắp thêm một máy tăng áp.

Ngoài ra, trong quá trình lắp đặt, nên nhờ thợ có kinh nghiệm thay vì tự lắp, bởi có trường hợp đã đấu nhầm đường nước lọc với nước thải, khiến cho hàm lượng tạp chất trở nên cao hơn mức bình thường.

Nguồn điện lắp nối tiếp với nhiều thiết bị điện khác nhau

Trong quá trình lắp đặt, không nên đấu nối tiếp máy lọc nước với bất cứ thiết bị nào có công suất trên 500 Watt, chẳng hạn như bếp cảm ứng, nồi cơm điện, bình nóng lạnh, điều hòa, nồi áp suất, lò sưởi điện… khiến nguồn điện của máy lọc không ổn định, nhằm tránh cháy nổ khi vượt quá tải điện.

Để máy  không sử dụng một thời gian dài

Khi tạm ngưng sử dụng máy lọc nước, bạn nên ngắt nguồn điện, làm sạch, khô các lõi lọc. Sau giai đoạn ngưng sử dụng máy lọc nước, khi tái sử dụng, bạn cần phải vệ sinh sạch lại máy trước khi dùng, thay vì lập tức cắm điện dùng tiếp. Nên kiểm tra máy móc, lau chùi sạch sẽ, thay thế lõi lọc nếu đã quá hạn…

XEM THÊM: 

8 cách giúp nước uống có vị ngon hơn

Cách xử lý khi máy lọc nước bị nổi bọt khí

Tham khảo các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm tại locnuoc.net.vn/danh-muc/may-loc-nuoc-ro-tam-2   hoặc liên hệ ngay với chúng tôi.

———————–

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG & THƯƠNG MẠI TÂN Á MỸ

Địa chỉ : Số 165 Ngõ 1141 – Giải Phóng – Thịnh Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Liên hệ : ĐT (024)66891100 Fax: (024)6288.4843

Email : tanamycompany@gmail.com

Website : www.locnuoc.net.vn

Facebook Comments

4 thoughts on “Những sai lầm khi sử dụng máy lọc nước gia đình

  1. wbWCwtnjH says:

    Case Description 48 year old Latin American woman with a history of hypertriglyceridemia, triple positive left sided breast cancer on active chemotherapy presented to the emergency department with abdominal pain Priligy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *