Sự thật rửa rau quả bằng nước ion kiềm có tốt không?

Nước ion kiềm được biết đến với công dụng rửa sạch được các loại rau củ. Nước sử dụng đẻ rửa rau của phải đáp ứng tiêu chí nồng độ pH từ 10.5 trở lên.  Vậy rửa rau của có thực sự hiệu quả, nó đem đến những tác dụng như nào hãy 

Thực trạng rau củ tại Việt Nam hiện nay

Rau củ dù được mua ở siêu thị hoặc chợ, trước khi ăn bạn đều cần phải được rửa sạch. Bởi vì trước khi đến tay người tiêu dùng, rau  củ quả đã truyền qua tay nhiều người. Bàn tay con người tạo điều kiện tốt cho các vi khuẩn sinh sôi đặc biệt là vi khuẩn Escherichi Coli –  trực khuẩn gây tiêu chảy, nôn mửa và sốt.

Bên cạnh đó, theo thống kê của bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn hàng năm Việt Nam nhập và sử dụng từ 70 000 đến 100 000 tấn thuốc bảo vệ thực vật. Với số liệu này chúng ta không có gì để chắn chắn rằng rau củ và hoa quả mà chúng ta sử dụng hằng ngày đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Một số trường hợp, rau củ được trồng tại các vùng đất có nguồn nước, đất  bị ô nhiễm. Từ đó,  Hàm lượng dinh dưỡng rau củ hấp thụ không cao. Trái lại, rau củ quả còn hấp thu các chất độc hại vào bên trọng. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

 

Sự thật rửa rau quả bằng nước ion kiềm có tốt không?
Sự thật rửa rau quả bằng nước ion kiềm có tốt không?

Tại sao nên rửa rau củ bằng nước ion kiềm

Nước ion kiềm có độ pH khoảng 10 – 11.5 bạn có thể sử dụng để rửa rau củ quả vì:

  • Giúp loại bỏ bụi bẩn, các chất có hại còn sót trên bề mặt thực phẩm như thuốc trừ sâu, phân hóa học, thuốc bảo quản,…
  • Giúp bảo quản rau củ tươi lâu hơn và tăng cường các chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp thực vẫn giữ trọn vẹn các chất dinh dưỡng thiết yếu.
  • Sau đó bạn có thể dùng khăn mềm để lau sạch, hoặc để tự ráo nước.

Nước ion kiềm mạnh rửa sạch rau củ quả

Nước ion kiềm có thể loại bỏ được các loại chất bảo quản, thuốc trừ sâu trên rau củ quả  do quá trình điện phân, phân tách các phân tử nước và kết hợp với các vi khoáng tự nhiên trong nước. Nước ion kiềm được chứng minh không chứa các chất hóa học, nên bạn có thể  hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Nhờ quá trình điện phân, nước ion kiềm vô cùng tốt cho sức khỏe người dùng, bạn có thể sử dụng trực tiếp. Khi sử dụng nước ion kiềm có độ pH cao để rửa rau củ quả, sẽ không gây ra tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rửa rau bằng nước ion kiềm có đạt được hiểu quả như mong muốn?

Cách tốt nhất để rửa sạch rau củ và đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân chính là rửa nhiều lần với nước ion kiềm. Bạn có thể tiến hành ngâm rau củ trong nước ion kiềm có nồng độ pH cao. Tính kiềm trong nước càng cao, mức độ tẩy rửa chất bẩn, hóa chất cũng sẽ tốt hơn.

Sau đây là 3 bước làm sạch rau củ quả bằng nước ion kiềm:

Bước 1: Rửa sạch đất cát, bụi bẩn trên rau, quả bằng nước máy hoặc tốt hơn nữa là nước máy đã qua lọc. Đối với các loại hạt (đậu, ngũ cốc…) thì nên rửa bằng nước máy nhiều lần.

Bước 2: Ngâm rau củ và các loại hạt trong nước ion Kiềm mạnh (pH 10.0 – 11.5) trong khoảng 10 – 15 phút để rửa sạch hóa chất, thuốc trừ sâu. Đối với gạo thì chỉ  cần ngâm khoảng 3-5 phút.

Bước 3: Dùng nước máy để rửa lại lần cuối.

Trên đây là một số chia sẻ về rửa rau quả bằng nước ion kiềm có tốt không?  Mong rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ đem lại cho bạn nhiều điều hữu ích nhé!

Tham khảo sản phẩm: Máy lọc nước TAM 08 Ion Hydrogen

XEM THÊM: 

Sự khác biệt giữa máy lọc nước ion kiềm và máy lọc nước RO
Tư vấn cách chọn máy lọc nước ion kiềm phù hợp với gia đình

Facebook Comments

3 thoughts on “Sự thật rửa rau quả bằng nước ion kiềm có tốt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *